Đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức
Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức; đồng chí Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo; các đồng chí Trưởng, Phó, chuyên viên các phòng thuộc Sở; lãnh đạo các Phòng GDĐT, lãnh đạo các đơn vị, trường học trực thuộc Sở; Ban Giám khảo, cùng các thầy cô hướng dẫn và tác giả của các dự án dự thi.
Đồng chí Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức báo cáo kết quả Cuộc thi
Tham dự vòng sơ khảo Cuộc thi có 156 dự án đến từ 67 đơn vị, trường học (12 phòng GDĐT và 55 trường trực thuộc Sở). Ban tổ chức đã chọn 83/156 dự án của 61 đơn vị (11 phòng GDĐT và 37 trường trực thuộc Sở) tham gia trưng bày poster tại Cuộc thi với các lĩnh vực khác nhau như: hệ thống nhúng, hệ thống nhúng và cơ khí, phần mềm hệ thống, vật lý – công nghệ, kỹ thuật cơ khí, cơ khí tự động hóa, khoa học vật liệu, vật liệu, hóa – sinh, hóa học, khoa học thực vật, kỹ thuật y sinh, vi sinh, khoa học Trái Đất và môi trường, vi sinh vật, khoa học xã hội và hành vi.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Trưởng phòng TCHC Sở GDĐT công bố Quyết định khen thưởng
Thầy Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Dù vừa trải qua thời gian dài phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi tại cơ sở được các đơn vị quan tâm, đầu tư, tổ chức thi và chọn các dự án một cách chu đáo; nhiều đơn vị ở trên địa bàn vùng sâu vùng vùng xa đã tham gia dự thi và đạt kết quả cao. Đặc biệt trong Cuộc thi năm nay đã có nhiều dự án của các em HS khối THCS tham gia và đạt giải cao. Cụ thể các Trường THCS thuộc 11 Phòng GDĐT có 02 giải Nhất, 05 giải Nhì, 04 giải Ba, 19 giải Tư; nhiều đề tài đã được thiết kế có phần chặt chẽ hơn so với các năm trước, đa phần có mẫu đối chứng và sự lại thí nghiệm, áp dụng toán học và thống kê số liệu để rút ra các kết luận khoa học nhằm phục vụ cho việc chứng minh, làm sáng tỏ mục tiêu đề tài. Học sinh có đầu tư về thời gian, vật lực, tài lực để nghiên cứu đề tài; một số đề tài chứng tỏ HS có tính sáng tạo, có tư duy và phương pháp nghiên cứu hợp lí; các đề tài có tính thực tiễn quá trình nghiên cứu, thực nghiệm các giải pháp được tiến hành khá chu đáo, khoa học và tính khả thi tương đối cao…”
Đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các dự án
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 22 giải Ba và 42 giải Tư cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, 5 giải Nhất của học sinh các trường: THCS-THPT Đống Đa, lĩnh vực hệ thống nhúng, tác giả Nguyễn Lê Quang Trực và Nguyễn Đức Bảo Lâm; THPT chuyên Thăng Long-Đà Lạt, lĩnh vực khoa học vật liệu, tác giả Nguyễn Lê Hân Ly và Lê Anh Duy; THCS Nguyễn Du - Đà Lạt, lĩnh vực hóa sinh, tác giả Nguyễn Minh Trí và Vũ Bùi Minh Anh; THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt, lĩnh vực Y sinh và khoa học Sức khỏe, tác giả Nguyễn Thanh Tâm và THCS Nguyễn Du-Đà Lạt, lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi, tác giả Nguyễn Hoàng Nam Phương và Lê Nguyễn Bảo Ngân.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức, đại biểu và các thành viên Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các dự án đạt giải Nhất
Ban Tổ chức cũng đã chọn 02 dự án: Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học nhằm bước đầu sàng lọc các chủng nấm men mang đặc tính probiotic tiềm năng phân lập từ sữa dê lên men, lĩnh vực Hóa vi sinh, tác giả Nguyễn Minh Trí và Vũ Bùi Minh Anh của Trường THCS Nguyễn Du – Đà Lạt và dự án Nghiên cứu khả năng hướng đặc hiệu của phức hợp kháng thể đơn dòng gắn đồng vị 99mTc-CEACAME6 hướng đến chẩn đón ung thư biểu mô tuyến, lĩnh vực Y sinh và khoa học Sức khỏe, tác giả Nguyễn Thanh Tâm của Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn